Be One of My Froglets

Search This Blog

Monday, April 4, 2011

How To Be A Froglet (Part 1)

On Sunday, birthday ko. (kaya nasa ibabaw ng birthday cake si Palakang Petot). Nagpapasalamat ako sa mga sumusuporta ng blog ko, at napapansin ko kahit may mga araw na hindi ko ito napopromote o nabibisita, pinakamahina ang 200 views sa loob ng isang araw. Malaking bagay po sa akin yun. Napapansin ko din na may 1000 mahigit ang pinaka maraming clicks sa blog ko sa ibang mga araw. Maraming salamat po.



Mas natutuwa ako kapag may mga bago ako'ng nakikilala na nagbabasa ng blog ko, at nag-iiwan ng comments. Please po, iwan kayo ng comments, chat tayo kapag online ako. Hindi po ako masungit sa mga taong maganda ang intensiyon at malinis ang kalooban. Alam mo naman kapag ang isnag taong nagtatanong ay may masamang intensiyon, hindi ba?

Sa puntong ito, nakikita ko din na nauso nung nakaraang linggo ang pagpopost ng 100 o kaya 50 things about you. Hindi ako mahilig magjoin sa bandwagon, kaya hindi ako sumakay. Pero last year (and maybe it's going to be a trend each year), I posted things about me na hindi alam ng mga tao. So this year there are more.


I won't post 50 things about me o 100. Just random things during the week. Installments, ika nga. Hindi natin bibilangin.

HERE IT GOES:

* Daddy ang tawag sa akin ng pamangkin ko'ng si Leona. she's 4. She really does think I'm her dad. Naghiwalay ang brother ko and his wife (parents ni Leona) and she was left with us. Pareho na silang may pamilya.

* People know I paint with acrylics. The reason I haven't switched to oil is because I'm undecicise and finicky. Madaling baguhin ang oil painting kasi . baka hiindi ko matapos ang isang painting.

* With the above, it tells you that I am a person who needs structure.

* Naniniwala ako na kapag masyado kang mabait, palagi kang pagsasamantalahan. Kaya ako masungit. Par lang iyang armor, kung wala ang pagiging masungit ko, baka ikamatay ko.

* Mas nag eenjoy ako sa kissing ang petting kesa sa actual sex. Mas miss ko kissing kesa sex, sa 4 years ko hindi nakikipagrelasyon.

* Yes I am choosy (I admit) pero only because of this reason: Napreserve mo sarili mo for 4 years, tapos sa basta basta mo lang ipamimigay? Di ba?

* I had a blanky I kept til I was 12. It was old, crusty, and disgusting. But I loved my blanky since \I was 2 (well at least that's how far I can remember having it)

* Of my exes, ako palagi ang nakikipaghiwalay. That's why it devastates me kapag ako ang iniwan (puzzle solved)

* Natatakot ako sa mga aggressive people. Naiinis naman ako sa sobrang mahiyain.

* Sa lahat ng mga nakilala ko'ng crossdressers, o trannies, isa pa lang ang nagiging barkada ko, si Natalie, she's a very good friend.  Merong pang isa, pero in the making pa lang. Hindi pa siya ganap na transformed.

* Takot ako sa kidlat, saka thunderstorms, kasi when I was about 10 or 12, muntik na akong tamaan ng kidlat. see Amazing Things.

*Grabe ako'ng makatulog. 2 exes ko galit na galit sa akin nang hindi ko m,apagbuksan ng gate dahil tulog na tulog daw ako. kapag nasunog daw ang bahay ko, siguradong mamamatay daw ako.

* I travel an average of 4.5 hours a day between home and work (to and fro naman). kapag malas, 3 hours ang pauwi. at 3 hours pagpasok. Dun nauubos ang pera at oras ko,

* I hate seeing the word ASL pag may nakikipag chat sa akin. Almost immediately, rejected siya sa akin pag nagtanong that way.

* I meet an average of 2 people per year from the web. Except nung december, I had a group eyeball sa mga twitter friends ko.

* 1 beses lang ako nakapasok sa isang gaybar. Walang all the way doon. Never seen anyone strip all the way, by the way.

* Madaming beses ako nakapag isip na pag ipunan ang isang callboy, but I never had the guts to try it.

* Ang kuwarto ko mula ng bumalik ako sa bulacan ay dating bodega, and before that, garahe.

* Mahilig ako sa chubby na cute, pero merong matataba na hindi ko din gusto. Pero almost bihira ako magkagusto sa payatot.

* Unang sex ko sa lalaki, I was 26. The first person I told right away was my best friend at the time, si Nino, and sumunod, si Bham.

* I like to talk dirty when in bed with someone.

*There was a guy I went out with na ang tawag sa akin "Master" and we were into mild S&M. He was a bodybuilder, pero siya yung slave.

* My greatest source of insecurity is my teeth. Nababadtrip ako kapag online lang kita kakilala tapos ang tip na ibibigay mo sa akin, "Smile ka kasi palagi para makachorva ka."  ---NOT TRUE.

* When I was in theater, my manager got an offer to put me as a very minor character in "HIRAM" with Kris Aquino. Comic relief ang character. Tinanggihan niya kasi naliitan sa offer.

* I shared the stage with the late John Apacible. Nag Rizal siya, ako si kuya. seryoso. He went to one performance, lasing.

* I'm allergic to some types of precious metals. Taga Meycauayan ako pero I almost never wear bracelets and necklaces. White gold lang at sterling silver ang umuubra sa balat ko.

*Kaklase ko since elementary till highschool si Ina Raymundo (ayan, alam na ninyo age ko) at the same school, si Gary Dulatas.

* I have a cousin na naging Rector ng Manila Cathedral at spokesperson ng  CBCP. Isa siyang monsignor, Si Kuya Ding.

* I hate texting.

Abangan ang mga kasunod na installments!

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...