Be One of My Froglets

Search This Blog

Tuesday, April 5, 2011

How To Be A Froglet (Part 2)

Ito ang kahindik hindik na ikalawang kabanata sa isang buong linggong pakikipagpanayam sa Palakang Petot:

Nabitin ka ba? Hayaan mo, sinadya kitang bitinin para bumalik-balik ka sa blogelya ko. Isang linggo mo kong pwedeng pagchismisan sa lahat ng kawierduhan ko at sa lahat ng mga hindi ninyo alam tungkol sa akin. Buyangyangan na ng sikreto, no matter how Juicy, o boring... basta eto ako....



* May lahi kaming kambal.

* Dalawa ang standard response ko sa chat kapag tinatanong kung anong race o lahi ako. (1) I am an international mongrel. (2) I am part Filipino, part Spanish, Chinese, Italian ...and 1/4 moisturizing cream. (parang Dove Beauty Bar)


* Nung tinuli ako, nilanggas ng mom ko sugat ko for the first time, katabi ng Dad ko. Sabi niya, "Daddy, mas malaki yata siya sa iyo." I eventually saw my Dad's weiner nung nagkasakit siya and I was there to assist, I there fore conclude, namamaga lang ung akin nung nakita ng mom ko.



* Kaya daw ako hindi pinayagan ng tatay ko mag UP, kasi may ugaling aktibista daw ako. Which is true.

*Lector ako sa church namin sa Meycauayan for 10 years bago ako tumira sa Makati.

*Muntik na akong magpari. I was about to take an exam para makapasok sa isangs Seminaryo sa New Jersey, when I realized mali ang dahilan ko for it.

* That reason? My first love entered the convent when I was 23. Umasa ako na lalabas pa siya ng kumbento. After 3 years, naging ganap na madre siya. I had my first same sex encounter a few days after she took her perpetual vows. So yes, I decided to be gay because of a broken heart.

* The song "When She Loved Me" from Toy Story 2 always makes me cry. Walang mintis.

* I accidentally found myself in a crowd sa feast ng Nazareno back in 2008, and was almost crushed by a stampede. Yung kasma ko'ng girl, napigtasan ng bra. After our near death experience, nagpamasahe na lang kami sa mga bulag.

* Yung kasama ko sa picture? barkada ko yan. Mahal ko yan. Napapagkamalan kaming magjowa, kahit hindi.

* Alam na ninyo yung tungkol sa sumpa di ba? Kapag nalalaman ng mga crushes ko na gusto ko sila, hindi na ako pinapansin, kung pwede, binablock pa ako? see Ang Sumpa.  Kung hiindi naman, either sobraaaang layo ng location, o may jowa na.

* May 1 time, gusto ko malaman ano pakiramdam ng binobottom, gumamit ako ng kandila. Pumasok sa loob, hindi ko mailabas. I attended a Christmas Party somewhere, at nakipag parlor games pa ako. Only afterwards was I able to go to the bathroom para i-jerbaks ang letseng kandila na yun. True story!



* Mahilig ako sa mga miniatures.

* Gusto ko makagawa ng isang feature film na indie.

* Bihira naniniwala sa drama ko na wala akong sex life.

* Ang unang crush ko na lalaki ay teacher ko sa electronics.

* Butata ako pag nag-aaya ako ng date palagi.

* Ayoko sa mga nagpapaka hard to get, pero takot ako sa malalandi masyado. (parang may ganitong entry na ako kahapon ah)

* Mahilig ako sa pusa at vis e versa. Ako ata ang Diyosa ng mga Pusa sa past life ko.

* Takot ako magpatattoo.

* Hindi'ng hindi mo ako mapapasakay sa roller coaster.

* May pinagpantasyahan ako'ng pari, feeling ko bading din, ang gwapo kasi. Pero one time na magkasama kami, napagkamalan akong nakababatang kapatid ni father, nawala yung crush ko sa kanya.

* Hindi ko kayang makipagtalik sa hindi ko mahal. Hindi sa maarte ako... pero ayaw tumigas pag di mo trip, pare, di ba?

* It takes time for me to like someone, pero pag mahal na kita, MAHAL na KITA. Lintik ako madevelop para ding SUMPA yan.

* Hindi ako makapagbate nang walang lotion o lubricant.

* Kelangan kong jowa, yung matyaga. saka may patience. Kailangan ko din ng gwapo, masarap at exciting. (lol)

* Irita ako sa mhga jologs. irita din ako sa mga super conio.

* Naiiriota ako sa mga magjowa na super sweet mag tweet to each other sa twitter. May DM, mga mayayabang kayo. KAYO NA may lovelife, oo na!

* May naka chat ako minsan, lahat ng nakasex niya, binanggit sa akin, pati daw mga crush ko nakasex na niya.

* I like cute chubby guys. parang ganito:

pero I don'tmind guys like this either:













More TOMORROW! Abangan!

Kung may gusto pa kayo malaman, itweet lang ninyo sa akig twitter account sa thefrogletking o comment lang kayo dun sa facebook comment box ko sa taas. O di naman kaya, sa chatbox ko. Maraming paraan!

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...