Be One of My Froglets

Search This Blog

Tuesday, May 3, 2011

DEAL or NO DEAL

May pinost ako sa Formspring na question/statement/offer.



It states:

Papayag ako sa 1 month na relationship. Yung tipong masabi mo lang na IN A F*CKING RELATIONSHIP KA (galit po yun, hindi literal) kahit alam mo na may expiration date. 1 month lang, dapat gwapo. Pagkatap[os ng 1 month, you can break up with me. No hurt feelings. Para lang mawalis itong putanginang BV na nararamdaman ko, mga UNSETTLED PASTS. Para lang may matuldukan ako.



Tatanawin kong malaking utang na loob iyon kahit binreak mo ko. We can still be friends.

May mga nag react na DESPERATE MOVE daw yun. Bakit? ano ba tawag mo sa sitwasyon ko? HIATUS?


May nagtanong din sa akin: " Ganun na ba ang relationship ngayon? Kontratahan?"

Sagot ko, "Isn't MARRIAGE a CONTRACT?"

Nasagot si gurl ng "Oo nga ano? Kaya siguro madaming hindi nagtatagal na relationship."

Nakkalimutan nilang ang Marriage is a contract, and SO IS A SHORT RELATIONSHIP.

Ano naman ang talo sa deal na sinabi ko? 1 month. Nagtatrabaho naman ako, hindi mo makikita ang pagmumukha ko araw araw. Hindi na maririnig nag pambibitch ko sa internet. Hindi na ninyo maririnig ang tungkol sa EX ko from 4 years ago, o yung taga DAGUPAN na plastic, na paasa, o Kahit yung taga Malabon na UBOD NG USER.



It's a FULL RESET. Sandali lang... hindi mo kailangan magpromise ng forever,

If you Fall, I won't say na hindi na pwede. Hindi ako mag eextend kung ayaw mo na. Hindi mokailangang maobliga sa akin at ako din sa iyo. May sarili kang buhay na kailangan mo pagyamanin at may sarili rin akong mga problemang kailangan ayusin.

Maghihiwalay tao nang matiwasay, walang bad memories (execpt na hindi ako gwapo... pero MALAY mo)

Yan ang deal ko.


Sa loob ng 4 na taon, wala akong ginawa kung hindi umasa sa mga putanginang mga gago na yan, mas madaming sakit kesa masasayang panahon. Parang hindi pa nakatulong bagkus nakalala pa ng init ng ulo ko na ako ang gumagastyos sa pamilya ko. Nauupod na ako. Kailangan ko ng RECHARGE.




Malaking UTANG NA LOOB ang ibibigay ko sa iyo sa pagkakataong PAGBIBIGYAN MO AKO.

(Well, maybe not YOU... pero kung sino man ang makabasa nito na sa loob ng puso niya ay maaari niyang salbahin ang namamatay ko nang kaluluwa.)

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...