Be One of My Froglets

Search This Blog

Monday, October 19, 2009

Nabawasan na Naman ang mga Singles...

Dear Agnolo,

As you know, Friday marked the end of Maze Naag's single life. She and Archie tied the knot in a civil ceremony last friday, and they were looking for me eversince.

Syempre ang lolo mo was busy playing dad to his nephew and niece. So kanina lang ako nakapunta, at pinabundat na naman ako, kasi syempre hinintay namin sina Mara at Xie.

Napag usapan namin si Chicco and his new partner, Mack Yu (huwag ilakas, baka akalain ng katabi mo, minumura mo siya.), and hoping this is something he'll stick to this time.

Syempre ako na lang ang single, lahat sila dun may asawa.

So butt of the joke na naman ang pagiging tigang ko. Lahat ng sabihin ko saw suggestive of sex. i mean, HOW CAN THAT BE? Its been years, ano?

I'm way past horny. Feeling ko nga, pag may tinititigan ako na cute guy, feeling niya hinuhubaran ko na siya. THAT'S NOT TRUE! Nagpa-fantasize din ako ng fully clothed person ano? lols.

I now get excited pag nadidikit ang braso to someone that's hot. I miss kisses and hugs and warm bodies pressed against each other. I'm not afraid to admit it. At bakit? Tao lang ako ano?

Na nakakalimutan ng mga nakapaligid sa akin for some reason.

OPO, BIG SURPRISE. TAO PO AKO, INAY.

Nalilibugan din ako. Kailangan ko din ng kaedad ko na sasabihin sa akin na they want me, they like me... stuff like that. Gusto ko din may ka holding hands, o naghahanap sa akin dahil miss nila ako, hindi dahil may kailangan sila.

Naiirita tuloy ako kapag naririnig ang word na favor. Gusto ko'ng maging selfish, and not have anyone hold it against me. But since I'm SINGLE, hindi reason yun.

I was told na nakalista daw ako sa year plan ng simbahan sa amin to direct a play in 2010. Napa HUWAAAAT? ang lolo ninyo. Paano naman nangyari un nang walang nagtatanong kung available ako sa 2010? Bibigyan na naman ba nila ako ng kakarampot na time bago mangyari un, at bibigyan ba nila ako ng mga artistang nag eexpect na bida sila gayong ZERO pa sa Coke ang experience nila?

Yes friends, madami pa kayong hindi alam sa pagkatao ko.

At obviously, nagagamit ang name ko dito sa small town na ito.

Exactly the reason why I choose to remain anonymous in the big city. Abusado mga tao kasi minsan. Hindi na nila naitatanong kung may personal life ako, e. Sana kung dun ko makikita ang taong magliligtas sa akin sa kabaliwang ito. FAT CHANCE.

Nalilito na ako. In Cebuano, naglibog ako.

Ever tigang.

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...