Be One of My Froglets

Search This Blog

Thursday, October 8, 2009

Naiinggit ako

Dear Agnolo,

Naiinggit ako.
I am so green with envy... ilang weeks na. Pano naman kasi, sinusundo ng mga jowa nila yung mga officemates ko, at hinihintay pa talaga sila na matapos sa work nila habang nakatambay dun. Kilala ko pa ung isa.

Nakakainggit sila sooobra. Huhuhu.

Antagal ko na masungit indi na ata ako maiinlove ulit ng tulad years back. Nawala na ata talaga tiwala ko sa mga ... ehem, tao.

Binulungan ako ni TL, "Magjowa ka na rin kasi."

Without thinking, naisagot ko, "Saang planeta naman ako hahanap ng papatol sa akin?"

I think may natawa ayaw lang ipaalam sa akin.

Well what I blurted out was true. I cannot get someone I fancy. Hindi naman mataas standards ko e. hindi ako ganun... pero may hinahanap lang talaga akong type ng tao. kaso yung natitipuhan ko hindi rin pwede, e.

I dunno.

Siguro totoo nga sabi nila.

Maybe I'm destined to be single for life.

In that case, dapat na talaga ako humiwalay dito sa amin kasi mauubos ang ipon ko sa sarili ko... wala naman palang mag aalaga sa akin pagtanda ko.

At malapit na yun.

No comments:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...